Tổ chức khai trương là một trong những sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp. Nó không chỉ là ngày đánh dấu ngày ra mắt của một doanh nghiệp, giới thiệu một thương hiệu mới đến với người tiêu dùng mà còn mang giá trị tinh thần, phong thủy. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Tổ chức sự kiện khai trương trên thực tế, doanh nghiệp được phép hoạt động khá đơn giản. Trước tiên là phụ thuộc vào tính hợp pháp về pháp luật và hình thức kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, việc có tổ chức lễ khai trương hay không, không ảnh hưởng đến việc hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lễ khai trương đối với các doanh nghiệp vẫn có những ý nghĩa vô cùng lớn và quan trọng.
Đó là dấu ấn về bước đầu hoạt động của đơn vị trên chặng đường kinh doanh và phát triển. “ Thuận buồm xuôi gió”,“ đầu xuôi đuôi lọt” đây vốn là quan điểm chung trong việc thực hiện nhiều hoạt động. Một buổi lễ khai trương thuận lợi đương nhiên sẽ là nền móng. Nó thúc đẩy việc phát triển cho các dự án của doanh nghiệp trong tương lai. Nó tạo cơ sở và mang đến lòng tin về những hy vọng về khả năng phát triển và sự thành công của đơn vị sau này. Vì thế, lễ khai trương không đơn thuần mang ý nghĩa là hoạt động thương mại. Nó còn mang giá trị văn hóa lớn lao trong lĩnh vực kinh doanh.
- Khi nào thì sự kiện diễn ra?
Là một quốc gia mang đậm nét văn hóa truyền thống Á Đông, từ xưa người Việt luôn có quan niệm xem tử vi để chọn ra ngày khai trương, với hy vọng công việc làm ăn được may mắn, thuận lợi, buôn bán phát đạt. Theo kinh nghiệm “tổ chức sự kiện khai trương” thì thông thường, các ngày nghỉ cuối tuần hoặc dịp lễ Tết là lúc người tiêu dùng có nhiều thời gian dành cho mua sắm nhất. Sau khi xác định được “thời gian diễn ra lễ khai trương” chúng ta cần xác định chi tiết, cụ thể tiến trình sự kiện diễn ra như thế nào? Trong bao lâu?…