Sản xuất TVC xu hướng truyền thông thời đại mới

16-12-2023

Theo thời gian, xu hướng làm TVC quảng cáo có nhiều sự thay đổi mới. Không thể phủ nhận điểm mạnh cũng như hiệu quả của việc quảng cáo bằng video mang lại cho các thương hiệu đặc biệt trong các chiến dịch quảng cáo.

Dillon Becker người đã tạo quảng cáo video thành công cho một số tên tuổi lớn nhất trong quảng cáo đã đưa ra 5 xu hướng video quảng cáo thật sự có tiềm năng và đáng quan tâm. Filmciti xin gửi đến 5 xu hướng đang và sẽ dẫn đầu về sản xuất TVC quảng cáo hiện nay tại Việt Nam và có thể phát triển trong tương lai.

Làm TVC quảng cáo dạng video quảng cáo ngắn

Ngày nay, công chúng được tiếp xúc hàng trăm nghìn quảng cá mỗi ngày trên tất cả các nền tảng xã hội hay Internet. Video quảng cáo ngắn là một video có độ dài khoảng 15 và 30 giây quảng cáo video trên thiết bị thông minh.

Từ cuối năm 2017, các quảng cáo video dạng ngắn bắt đầu có sự gia tăng chóng mặt với các video chỉ kéo dài hơn 10 giây. Điều đó khiến các công ty làm TVC quảng cáo cạnh tranh hơn bao giờ hết để đem đến một sản phẩm video quảng cáo vừa đảm bảo truyền tải nội dung liên quan đến doanh nghiệp, vừa thú vị và mang lại giá trị cho người xem trong thời lượng ngắn. Vì vậy, xu hướng video quảng cáo ngắn ra đời, thu hút sự chú ý trong chốc lát tận dụng các yếu tố hài hước, gây shock nhằm đem đến cảm xúc ngay lập tức của người xem.

Các nền tảng như Fyber, Facebook, YouTube và Instagram  đang là miếng đất màu mỡ để sản xuất ra những TVC ngắn hấp dẫn và phù hợp với nhịp độ chú ý của người dùng.

Đề cao tính cá nhân hóa khi làm TVC quảng cáo

Người xem ngày càng khó tính hơn với từng video quảng cáo, do đó việc tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng mục tiêu khi trước khi làm TVC quảng cáo được chú trọng.  Đặc biệt các  video quảng cáo ngắn, cho phép số lượng nhiều hơn mà không phải hy sinh chất lượng.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo hay AI đang làm rất tốt trong việc cá nhân hóa trong những năm trở lại đây. AI giúp nhắm mục tiêu người dùng trở nên tốt hơn theo thời gian và việc tùy chỉnh cho nhiều đối tượng khác nhau trở nên khả thi hơn rất nhiều.

Mặc dù có nhiều cách để giữ người dùng chú ý đến quảng cáo video của bạn nhưng với TVC quảng cáo đề cao cá nhân hóa có thể mang lại những thành công lớn trong cả tỷ lệ nhấp (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (CVR). Theo thống kê, có tới 90% người xem đánh giá yếu tố cá nhân hóa thu hút họ hơn các nội dung thông thường, 59% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm vì có tính cá nhân hóa.

Làm TVC quảng cáo dựa trên nội dung do người dùng tạo

Lam Tvc Quang Cao Noi Dung Nguoi Dung Tao

Nội dung do người dùng tạo có thể hiểu đơn giản là nội dung được chính người dùng ứng dụng tạo ra và upload nên các nền tảng lưu trữ và phát video. Những nội dung này thường đi kèm với mức độ xác thực, đặc biệt thu hút với những người dùng muốn xem trò chơi.

Người xem thường tin vào nội dung mà những người dùng khác chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ nào đó, bởi các cảm nhận của người dùng luôn đem lại giá trị cảm xúc chân thực nhiều hơn các sản phẩm quảng cáo lý tính, chức năng sản phẩm đơn thuần. Do đó, làm TVC quảng cáo hiện nay rất chú trọng đến điều này.

Công nghệ VR trong làm TVC quảng cáo

Cong Nghe Vr Lam Tvc Quang Cao

Có điều dễ dàng nhận thấy rằng VR đã là một xu thế không còn mới mẻ trên thế giới nữa, nó được sử dụng rất nhiều khi doanh nghiệp làm phim hoặc tạo trải nghiệm giống thật cho khách hàng. Tuy nhiên, trong việc làm TVC quảng cáo thì công nghệ này vẫn còn là ẩn số. Chỉ có một số ít đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ VR trong quảng cáo trong đó có Google. Vào tháng 6 năm 2017, Google bắt đầu thử nghiệm với quảng cáo VR với sự quan tâm rất lớn của nhiều người. Trong tương lai quảng cáo VR sẽ dựa trên video, chắc chắn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới thú vị cho các nhà làm TVC quảng cáo.

Ngoài ra làm TVC quảng cáo trên điện thoại cũng trở nên phổ biến. Theo số liệu thống kê, các thiết bị di động chiếm hơn 52% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến trên toàn thế giới. Các sản phẩm video quảng cáo cũng thay đổi để phù hợp với nền tảng điện thoại di động.

Với lưu lượng truy cập trực tuyến khổng lồ, một chiếc điện thoại thông minh có đủ khả năng trở thành nguồn phát TVC quảng cáo mọi lúc mọi nơi. Và người dùng hoàn toàn có thể tự tạo một content video bằng chiếc điện thoại thông minh của mình.