Talk Show là chương trình đối thoại giữa người dẫn dắt trò chuyện cùng khách mời hoặc nhiều khách mời, câu chuyện xoay quanh 1 chủ đề đang hot. MC và khách mời phân tích, đánh giá, bình luận và nêu ra quan điểm cá nhân của mình về chủ đề đó.
- Trong buổi nói chuyện đó người xem sẽ được nghe nhiều ý kiến hay, cái nhìn toàn cảnh về chủ đề mà Talk Show đưa ra, có sự hiểu biết chi tiết hơn về nhiều khía cạnh và sẽ giúp tăng sự tin cậy vì nhận được sự đánh giá khách quan hơn.
- Những người tham gia chương trình là những người có uy tín, có kinh nghiệm, có chuyên môn hoặc có vị trí xã hội nhất định. Những ý kiến của họ nêu ra trong các Talk show thường mang tính chất cá nhân nhưng có độ tin cậy cao. Mỗi Talk Show dù có được chuẩn bị từ trước nhưng bao giờ cũng có những yếu tố bất ngờ do sự phong phú của nội dung ý tưởng mà những người tham gia mang tới.
- Doanh nghiệp có thể sử dụng Talk Show như 1 buổi chia sẻ và quảng cáo về sản phẩm của mình. Giới thiệu về dịch vụ của công ty thông qua buổi trò chuyện thân thiện và gần gũi với khách mời. Chia sẻ về con đường kinh doanh, thương hiệu. Hình thức này có thể talk tại phim trường của chương trình hoặc talk tại đơn vị của doanh nghiệp nhằm mang lại cái nhìn chung nhất về doanh nghiệp, kinh doanh của doanh nghiệp đó. Đây là một kênh quảng cáo gần gũi và hiệu quả.