Với hơn nửa dân số Việt Nam truy cập internet, báo điện tử đã trở thành giải pháp truyền thông đắc lực đưa thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách gần gũi và hiệu quả nhất.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Khách hàng luôn cảm thấy khó chịu với những quảng cáo nhưng lại dành hàng giờ để đọc báo. Khách hàng nhận định rằng những thông tin cung cấp bởi báo chí là những thông tin hữu ích. Vì vậy đăng bài PR trên báo điện tử là cách thức hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó khách hàng có thể chấp nhận sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách dễ dàng.
Củng cố niềm tin
Khi bạn tự nói tốt về mình thì sẽ không được công nhận. Nhưng khi một người có uy tín nói về bạn thì sẽ được khách hàng ghi nhớ. Việc xuất hiện trên một trang báo lớn là không dễ dàng, nên thông tin, ngôn từ, hình ảnh cần được xác thực trước khi đăng. Do đó, bài viết PR trên những trang báo lớn góp phần củng cố niềm tin, gia tăng uy tín của doanh nghiệp.
Gia tăng doanh thu
Khi thương hiệu của bạn được khách hàng tin tưởng, khi sản phẩm của bạn đã tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu thì không có lí do gì mà khách hàng lại bỏ qua công ty của bạn. Chính nhờ đó, doanh thu, lợi nhuận doanh nghiệp sẽ tăng lên.
Hỗ trợ thúc đẩy từ khóa
SEO là quá trình đưa website sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp bạn lên trên kết quả tìm kiếm. Đăng bài PR trên báo thì bạn sẽ có được backlink dẫn về website của bạn. Đây chính là quá trình tạo tín hiệu cho website và tối ưu off-page.